Vélræn högun

Áður en þú heldur áfram með viðbótina vélræna högun verður þú að skilja að fullu samsetningarnar og hvaða frelsi þú hefur til aðgerða (Degrees of Freedom; DoF).  Betra er að vera varkár þegar valdar eru tilvísanir sem er venjulega að velja tilvísanir úr tveimur einingum til að búa til samtengingu.

Viðbótin vélræn högun leyfir að líkja eftir hreyfingum og greina vélrænan búnað sem byggir á tilfærslu og snúningsliðamótum.  Þegar einu sinni er búið er búa til samsetningu er einfaldlega hægt að draga hana til á skjá eða hægt er að tengja mótorar við liðamótin sem mun herma eftir stjórnaðri hreyfingu samkvæmt viðkomandi greiningu.

Liðamót geta verið takmörkuð í hreyfingu og gerð mótorsins gæti þurft að ígrunda. Síðan er hægt að sýna greiningu á samstillingu milli einstakra eininga, setja upp línurit af vélrænum hreyfingum eða búa til hulda hreyfingu.  

Athugið: Sumt í ferlinu er framkvæmt í venjulega samsetningar umhverfinu en önnur með viðbótinni vélrænni högun.

Grunnvallarferlið er:

§  Setja saman og tengja og þvinga (connect/constrain) grunnhlutanna sem undirstöðu

§  Tengja saman einingar sem eiga að hreyfast með tengingum (Connections), laga til einingar með þvingunum (Constraints)

§  Setja takmörk samtenginganna (limits) þar sem þess þarf

§  Færa inn í viðbótina vélræna högun Mechanism – Applications dálkurinn > Mechanism

§  Búa til hinar sérstöku gerðir vélrænnar högunar, gears o.s.f.

§  Nota og setja upp mótora (Servo Motors) til að keyra áfram samtenginguna Connections

§  Setja upp greiningu (Analysis)

§  Drífa áfram greininguna (Analysis)

§  Ef þarf skal nota endurspila greiningu (Replay Analysis) til að athuga hvort eru einhverjar truflanir.

 

Góð ráð

§  Ef óskað er eftir að undirstöðuhlutinn hreyfist út úr sviðsmyndinni þá þarf að tengja hann við setja saman csys með því að nota sjóða saman tenginguna (weld) sem gerir síðan kleyft að tengja

§  Vera varkár og athuga hvernig undirsamsetningar eru tengdar, svo sem ef armur er látinn snúast á formi og síðan eining tengd við arminn. Ef þessi eining er tengd við eitthvað annað en arminn er ekki víst að það leyfi arminum að hreyfast

§  Alltaf skal huga að takmörkunum framkvæmdarinnar (Limit Settings)

§  Þegar er hreyfingin (Motion Analysis) er skilgreind eða stillt þarf að íhuga hvernig upprunalega stillingin var (þetta er gert í gegnum greiningu á hreyfingunni eða stillingu mótorsins eða einingarinnar sem er stjórnað. Þetta mun koma í veg fyrir að einingar fari út úr eðlilegri stillingu þegar greiningin hefst.  

§  Búa til skjámynd af upphafsstöðunni (Snapshot).

 

Almennar tengingar og notkun:

 Weld (sjóða saman): Tengir saman tvö hnitakerfi og leyfir aftengingu fyrir hreyfimyndir

 Slider (renna til): Einn á eða brún færist til eftir öðrum ás eða brún án þess að snúast um ás eða brún

 Pin (pinni): Ás eða brún er samstillt til að leyfa snúning um ás eða brún en engin stýring er eftir samtengingunni

 Cylinder (sívalningur): Eða að leyfa snúning og stýringu á ás. Hægt er að tengja snúnings- eða færslumótor við tenginguna eða saman með aðskildum en samsíða pinnatengingu til að forðast árekstra.

 

 Takmörk

Flestar tengingar eru með leið til að takmarka hreyfingu samtengingar eða liðamóta og geta sett hana á núll  og endurstillt stöðu sem getur verið gagnlegt til að koma í veg fyrir að vélrænn búnaður verði óstöðugur.  Nauðsynlegt er að ákveða 0 stöðuna eða 0 tilvísunina á sérhverri einingunni til að gera þessa virkni mögulega.

 

 

Servomótor sniðrit

Til að framkalla samfellda hreyfingu í eina átt er valið að að stilla valmynd er tengist hraðanum Specification = velocity (hraðann) og síðan setja stærðina jafna eða Magnitude = constant.

 

Til að framkalla línulega hreyfingu gæti verið gott að íhuga stimpilhreyfingu því annars mun einingin lita út eins og hún hafi náð takmörkunum sínum og mun ekki sjást.

 

Stilltu stöðina af í Specification = position og umfang Magnitude = cosine (kósínus).  Íhuga skal línuritið (Graph) til að ákvarða áhrif breytanna ABC og T.  Upphaf línuritsins er skilgreint með upphafsstöðu eininganna sem hreyfast.

A = amplitude (sveifluvídd): Fjarlægðin sem mótorinn mun svara í gegnum, í sömu mynt

T = period (tímabil): Tími í gegnum fullan hring

B = phase (ferill) : Stig sem vegur upp á móti hringnum eftir tímalínunni

C = offset (vegur upp á móti):  mm sem vegur upp á móti hringnum eftir mögnunarlínunni